Chính Phủ Chốt Phương Án Thi Tốt Nghiệp Trung Học Phổ Thông 2020

Trên cơ sở đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chính phủ đã thống nhất phương án tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 do Bộ trình với 4 bài thi.

Chính phủ đã thống nhất với phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020. Theo đó, kỳ thi sẽ được tổ chức trong 2 ngày 9-10/8 do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì.

Thí sinh sẽ làm ba bài thi bắt buộc gồm Toán (90 phút), Ngữ văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút) và một bài thi tự chọn là Khoa học tự nhiên (mỗi môn Vật lý, Hóa học, Sinh học 50 phút) hoặc Khoa học xã hội (mỗi môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân 50 phút).

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất.

Về công tác xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, các trường tiếp tục được tăng cường tự chủ, bảo đảm việc tuyển sinh diễn ra một cách trung thực, khách quan, giảm áp lực, tốn kém đối với thí sinh, gia đình và xã hội.

Theo đó, các trường có nhiều lựa chọn phương thức để tuyển sinh như thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp, với các hình thức đa dạng, chủ động, tuân thủ theo quy chế.

Nếu các trường tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng thì cần đáp ứng các điều kiện đảm bảo chất lượng theo quy chế để kỳ thi diễn ra minh bạch, công bằng, đánh giá được năng lực cốt lõi của người học để có thể theo học ở bậc đại học.

Nếu sử dụng kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông để xét tuyển theo các tổ hợp thì các trường có trách nhiệm giải trình về căn cứ xây dựng tổ hợp phù hợp với yêu cầu của ngành nghề đào tạo.

Các trường cần công bố đề án tuyển sinh theo quy định lên trang thông tin điện tử của trường và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước xã hội về đề án đó.

“Về cơ bản, hầu hết các trường (chỉ trừ nhóm trường nghệ thuật, mỹ thuật) sẽ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 để làm căn cứ xét tuyển”.

Bên cạnh đó, theo quy chế tuyển sinh năm 2020, thí sinh tiếp tục được đăng ký nhiều nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên để xét tuyển (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Thí sinh được đăng ký xét tuyển sớm và được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần duy nhất trong thời gian quy định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hỗ trợ thí sinh và các trường về cơ sở dữ liệu, quy trình lọc ảo, xây dựng phần mềm xét tuyển chung nhằm hỗ trợ các trường hạn chế số lượng thí sinh “ảo”.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đồng bộ giữa các hình thức, loại hình đào tạo của hai nhóm ngành sư phạm và sức khỏe tiếp tục được quy định trong năm nay.

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here