Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh đào tạo trình độ trung cấp phân luồng năm 2024

Chiều 04/3/2024, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội phối hợp cùng Trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh đào tạo trình độ trung cấp tại các Trung tâm GDNN-GDTX tại các tỉnh năm 2024.

Hội nghị có sự tham dự của ThS. Bùi Kiến Thiết – Chủ tịch Hội đồng quản trị. Về phía Trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội có ThS. Nguyễn Cao Đằng – Phó Hiệu trưởng; Lãnh đạo các Khoa, Trung tâm, Cán bộ phụ trách trung cấp phân luồng.

Về phía Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội có ThS. Nguyễn Duy Hân – Phó Hiệu trưởng; Cán bộ phụ trách Trung cấp phân luồng các phòng Quản lý đào tạo, Công tác Học sinh sinh viên, Kế hoạch Tài chính, Quản trị Thiết bị, Quản lý khoa học & HTPT.

Tại hội nghị, các đơn vị cùng trao đổi, thảo luận và ký kết thỏa thuận nhằm thực hiện tốt công tác phân luồng học sinh THCS và đa dạng hoá các ngành nghề đào tạo về ngoại ngữ, công nghệ, du lịch – dịch vụ để đáp ứng nhu cầu về nhân lực trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận; khuyến khích, tạo điều kiện để học sinh có cơ hội tham quan, học tập và trải nghiệm các hoạt động nghề nghiệp về lĩnh vực du lịch, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác trong công tác tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề. Các đơn vị cho rằng cần phát huy năng lực và thế mạnh của các bên, khai thác, tận dụng hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong việc tư vấn hướng nghiệp, định hướng phân luồng và tuyển sinh học nghề du lịch, mang lại lợi ích thiết thực cho học sinh trong lĩnh vực hướng nghiệp, định hướng phân luồng và tuyển sinh học nghề.

Đối với công tác tuyển sinh, đào tạo: Trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội triển khai công tác tuyển sinh Trung cấp; cung cấp thông tin về danh mục ngành nghề đào tạo, các chế độ chính sách, quyền lợi đối với người học sẽ thông tin tư vấn cho học sinh. Cung cấp thông tin về danh mục nghề đào tạo, các chế độ chính sách, quyền lợi cho học sinh. Phía các Trung tâm GDNN-GDTX các tỉnh sẽ thông tin, tư vấn cho học sinh có nhu cầu theo nội dung đã được cung cấp. Ngoài ra, các Nhà trường sẽ tăng cường tổ chức các hội thảo chuyên đề, gian hàng tư vấn hướng nghiệp,… có sự tham gia của giáo viên và học sinh tại các Trung tâm GDNN-GDTX. Phối hợp trong công tác khai thác dữ liệu, khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân, đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng, học sinh trường các THCS sau khi tốt nghiệp lớp 9 không tiếp tục đi học tiếp. Cùng phối hợp trong các hoạt động Đoàn đội, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh.

Các nhiệm vụ trọng tâm mà hai Nhà trường thống nhất triển khai là Công tác Tuyển sinh – Khai giảng năm học mới; Công tác Quản lý đào tạo và Tốt nghiệp; Công tác sắp xếp giáo viên giảng dạy; Công tác cơ sở vật chất; Công tác tài chính.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here